Bạn nên biết những điều này khi vận tải hàng hóa bằng đường bộ

Bạn nên biết những điều này khi vận tải hàng hóa bằng đường bộ

Với nền kinh tế hội nhập và phát triển như vũ bão. Dẫn đến nhu cầu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng tăng nhanh. Điều đó dẫn đến việc có nhiều doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa. Nên nhu cầu Vận tải hàng hóa bằng đường bộ cũng tăng nhanh lên một cách chóng mặt. Sau đây mình sẽ chia sẽ một số điều mà bạn cần phải biết khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ.

Quy trình vận tải hàng hóa bằng đường bộ

Đây là một hình thức mà các doanh nghiệp ngày lựa chọn nhiều nhất, khi có nhu cầu muốn vận chuyển hàng hóa. Vì thế vận tải đường bộ đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế và xã hội. Các phương tiện vận chuyển chủ yếu là ô tô, xe khách, xe tải, xe bồn, xe container, … và có rất nhiều chủng loại chở các khối lượng khác nhau từ vài tấn đến vài trăm tấn.

van-tai-hang-hoa-bang-duong-bo

Với tính linh hoạt cao, tiện lợi và khả năng cơ động cao với nhiều địa hình. Một quy trình hoạt động vận tải của các công ty dich vụ vận tải đường bộ bao gồm các bước như sau:

– Đầu tiên các công ty sẽ tiếp nhận những yêu cầu của khách hàng: Các nhu cầu của khách hàng đều được gửi qua như điện thoại, email hoặc facebook. Các công cụ này thì đơn vị vận tải đường bộ nào cũng có.

– Tiếp theo sẽ là báo giá: Các nhân viên của các công ty vận tải hàng hóa bằng đường bộ sẽ tính giá cước ước lượng dựa vào địa điểm nhận hàng và giao hàng. Sau đó sẽ báo giá cho khách hàng.

– Công ty vận tải sẽ điều phương tiện đến chỗ lấy hàng, sau khi khách hàng đã đồng ý với giá cước ấy và kí hợp đồng vận tải.

– Lúc này công ty vận tải sẽ tiến hàng đóng gói hàng hóa và chất hàng lên xe.

– Các tài xế được công ty điều đi sẽ chuyển hàng từ nơi nhận đến nơi gửi.

– Tiến hành giao hàng cho khách và chuyển hàng hóa thu được sau chuyến chuyển hàng.

van-tai=hang-hoa-bang-duong-bo

Những loại hàng nguy hiểm bị cấm không được phép vận tải.

Những mặt hàng bị cấm vận tải được nhà nước quy định theo ngành vận tải và pháp luật tại Việt Nam. Các loại hàng hóa ảnh hường đến sức khỏe cong người, môi trường, an ninh quốc gia đều bị cấm vận tải dân sự. Các loại hàng hóa này sẽ được tính toán theo mức độ nguy hiểm thông qua chỉ số hóa học, lý học, sinh học. Nên khi làm vận tải hàng hóa bằng đường bộ bạn cần phải lưu ý. Các loại hàng hóa bị cấm vận tải được phân thành những loại sau theo quy định của nhà nước:

– Loại 1: Các chất dễ chất nổ, các chất nổ và vật liệu nổ công nghiệp

– Loại 2: Các chất dễ gây cháy, khí ga không dễ cháy, khí ga độc hại, không độc hai.

– Loại 3: Các chất lỏng dễ cháy và các chất nổ lỏng khử nhậy.

– Loai 4: Các chất đặc dễ cháy, các chất tự phản ứng và các chất nổ đặc khử nhậy, các chất dễ tự bốc cháy, các chất khi nước phát ra khí ga dễ cháy.

– Loại 5: Các chất oxy hóa và các chất ô xít hữu cơ.

– Loại 6: Các chất độc hại và các chất lây nhiễm.

– Loại 7: Các chất phóng xạ

– Loại 8: Các chất ăn mòn

– Loại 9: Các chất và hàng nguy hiểm khác

Nếu bạn muốn vận tải đường bộ những loại hàng được liệt kê trên, bạn cần phải có giấy phép của các cơ quan chức năng để được hướng dẫn vận chuyển một cách an toàn nhất.

van-tai-hang-hoa-bang-duong-bo

Để có thể vận tải hàng hóa bằng đường bộ, bạn cần có những giấy phép mà do nhà nước và bộ vận tải yên cầu. Những giấy tờ ấy sẽ bao gồm:

– Giấy đăng ký xe ô tô.

– Giấy phép lái xe phù hợp với xe đang điều khiển.

– Giấy chứng nhận sức khỏe định kỳ đối với người lái xe.

– Giấy chứng minh thư hoặc thẻ căn cước người đi gửi hàng hóa.

– Giấy chứng nhận bảo hiểm các loại.

– Giấy chứng nhận tập huấn lái xe taxi hoặt chứng nhận huấn luyện vận chuyển hàng nguy hiểm khi thực hiện nhiệm vụ tương ứng.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vận tải theo nghành nghề cụ thể trong suốt quá trình vận chuyển.

– Giấy lưu hàng cho xe quá khổ, quá tải (nếu có).

– Giấy chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, được dán tem kiểm định.

– Hợp đồng dịch vụ với khách hàng nên photo một bản mang theo để trừ những trường hợp xấu xảy ra làm ảnh hưởng tới quy trình vận chuyển hàng hóa.

van-tai-hang-hoa-bang-duong-bo

Để có một cuộc Vận tải hàng hóa bằng đường bộ thành công, bạn cần lưu ý những vấn đề trên, để tránh gặp những vấn đề không may trong quá trình thực hiện. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì bạn có thể liên hệ với chúng tôi Việt Mỹ Logistics.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN