Các loại phương tiện được sử dụng thường xuyên trong vận tải hàng hóa bằng đường bộ

Các Loại Phương Tiện Được Sử Dụng Thường Xuyên Trong Vận Tải Hàng Hóa Bằng Đường Bộ

Có rất nhiều phương tiện vận tải đường bộ tại Việt Nam như xe máy, xe tải, xe đạp,… Cùng với đấy là nhu cầu Vận tải hàng hóa bằng đường bộ ngày càng tăng cao. Nên sự xuất hiện các phương tiện vận tải đường bộ cũng ngày càng nhiều. Vậy có khi nào bạn thắc mắc rằng phương tiện vận tải đường bộ là gì? Và các loại phương tiện vận tải thường hay được dùng trong vận tải đường bộ. Sau đây mình sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn.

Vậy phương tiện vận tải là gì? Đấy là những phương tiện có trọng tải lớn, sỡ hữu những bộ máy có công suất lớn. Được chuyên dùng để chở người thường được gọi là xe khách, ngoài ra còn dùng để chở hàng. Trước giờ ai cũng nghe tới phương tiện vận tải là chỉ dùng để chở hàng. Để có thể vận chuyển một khối lượng lớn, những phương tiện này cần có một sức mạnh kinh khủng. Dưới đây sẽ là những phương tiện thường được sử dụng trong vận tải đường bộ.

Xe container

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nhắc đến phương tiện này đầu tiên trong danh sách các phương tiện được dùng nhiều trong vận tải hàng hóa đường bộ. Xe này bao một đầu xe lớn, trong đấy là một cỗ máy với công suất cực cao. Có thể vận tải những loại hàng hóa hay các thùng hàng container, có khối lượng cực kỳ lớn có thể lên đến hàng chục tấn. Phía sau sẽ có thứ để có cố định được thùng container, hay còn được là tấm sàn xe. Trên đấy sẽ có các khóa cố định dùng để khóa các thùng container lại, tránh bị rơi trong quá trình vận chuyển. Các thùng hàng container được nâng và hạ trên tấm sàn này. Kích thước chuẩn của các xe container thường là 20ft và 40ft, đây là kích thước chuẩn theo quốc tế.

van-tai-hang-hoa-bang-duong-bo

Xe tải

Đây là một loại xe được sử dụng thường xuyên trong vận tải đường bộ. Nó dần trở thành hình ảnh đặc trưng khi nhắc vận tải hàng hóa đường bộ. Xe tải bao gồm một đầu xe và sau nó là một thùng xe để chở hàng, hai bộ phận này không thể tách rời nhau vì nó được gắn cố định. Thùng xe phía sau được gắn cố định, không thể nhấc lên đặt xuống như thùng container được. Các loại thùng chở hàng phía sau của xe tải thì rất đa dạng, để có thể đáp ứng được đầy đủ, đa dạng các loại hàng hóa khác nhau. Các loại thùng sẽ bao gồm:

– Loại thùng thường đây chỉ là một loại bình thường, chuyên chở những hàng hóa không đòi hỏi quá cao về việc bảo quản.

– Các loại thùng chuyên dụng bao gồm:

+ Thùng mui bạt: đây là loại thùng không có mái, phía trên chỉ có những khung sắt, khi nào cần che chắn hàng hóa thì sẽ có những tấm bạt được phủ lên. Để đảm bảo được tính thông thoáng, có thể tháo mở linh hoạt khi không cần đến nữa. Dùng để chuyên những hàng hóa cần được tránh nắng, tránh mưa giúp hàng hóa không bị ẩm mốc.

+ Thùng lửng: đây là loại thùng cũng giống thùng mui bạt, nhưng không có khung sắt phía trên để phủ bạt. Trong vận tải đường bộ, thì loại thùng này thường được dùng để chuyên chở các vật liệu xây dựng.

+ Thùng lạnh: đây là loại thùng kín được lắp máy làm lạnh, để đông đá các loại hàng hóa cần được làm lạnh. Thường được dùng để chuyên chở các loại hàng hóa thực phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp.

Xe tải cũng rất đa dạng về kích thước, để có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu vận tải hàng hóa. Từ các loại xe 1 tấn tư, 5 tấn, 10 tấn, thậm chí ở Việt Nam các xe có công sức lớn có thể chuyên chở các lên hàng hóa lên đến 25 tấn.

van-tai-hang-hoa-bang-duong-bo

Xe đầu kéo

Chỉ cần nghe đến cái tên của nó thôi, bạn cũng đã liên tưởng được đến hình dáng của chiếc xe này. Nó như một chiếc xe tải hay một chiếc xe container, như chỉ có phần đầu xe ở phía trước. Đầu xe kéo có thể di chuyển tự do, với cỗ máy có công sức cực kỳ lớn, để có thể kéo được bộ phận hàng lên đến hàng chục tấn ở phía sau. Các bộ phận hàng hóa có thể tháo lắp cực kỳ dễ dàng, nên được gọi là mooc.

van-tai-hang-hoa-bang-duong-bo

Trên đây mình đã liệt kê những phương tiện được sử dụng nhiều trong Vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc một cách tận tâm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN