Dịch Vụ Hải Quan Trọn Gói Việt Mỹ Thông Quan Hàng Hóa Cấp Tốc

Dịch vụ hải quan trọn gói :

Dịch vụ hải quan trọn gói là công việc của các đơn vị làm dịch vụ thu,khi các doanh nghiệp muốn xuất hàng hóa ra nước ngoài nhưng lại không hiểu biết nhiều về quá trình thông quan hải quan cho lô hàng xuất khẩu của mình. Việc này không khó bạn chỉ cần bạn sreach google với từ khóa “dịch vụ hải quan trọn gói uy tín” sẽ xuất hiện rất nhiều công ty logistics. Nhưng quan trọng chúng ta cần phải tìm được một đơn vị uy tín chất lượng phù hợp với quy mô, sản lượng.Trong bài viết này sẽ giải thích cho các bạn về chủ đề trên.

Trước hết, ta sẽ tìm hiểu dịch vụ hải quan là làm gì?

Dịch vụ hải quan là các công ty dịch vụ logistics làm nghiệp vụ để thông quan hàng hóa cho lô hàng xuất hay nhập của khách hàng. Sau khi hoàn thành xong, bên dịch vụ sẽ được hưởng phí theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán giữa 2 bên.

dịch vụ hải quan việt mỹ logistic
Chúng ta sẽ có 2 lụa chọn cho dịch vụ hải quan :

– Khai thuê hải quan
– Đại lý hải quan

Dịch vụ hải quan trọn gói gồm những gì?Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu chủ đề này nhé :

– Chúng ta thường nghe “trọn gói” là bao gồm tất cả các nghiệp vụ hoặc chi phí liên quan. Chỉ hàng chỉ việc cung cấp chứng từ, tài liệu, ký tá đóng dấu chỉ việc đợi nhận hàng. Mọi việc sẽ để bên công ty dịch vụ đảm nhận và chịu trách nhiệm.
– Nhưng trên thực tế, thủ tục hải quan với những những mặt hàng khác nhau sẽ có sự thông quan khác nhau. Đối với những lô hàng đơn giản thì việc làm thủ tục sẽ nhanh và ít bước công việc hơn. Ngược lại, với những lô hàng khó, phức tạp cần nhiều chứng từ nghiệp vụ thì mất nhiều thời gian hơn.

Với lô hàng dễ, các bước nghiệp vụ cơ bản như sau:

Bước 1 : Lên tờ khai hải quan theo chứng từ chủ hàng gửi
Bước 2 : Chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan
Bước 3 : Nộp hồ sơ, nộp thuế và làm thủ tục thông quan cho lô hàng
Chỉ với 3 bước đơn giản chúng ta có thể thông quan được lô hàng. Nhưng không phải khi nào thông quan hàng hóa cũng được trơn tru như vậy. Đối với lô hàng phức tạp hơn thì cần phải thêm nhiều nghiệp vụ khác đi kèm.
Với lô hàng phức tạp, các bước nghiệp vụ như sau:

Bước 1 : Xin giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu
Đây là bước đầu tiên nhưng cực kỳ quan trọng, vì nếu khi khai tờ khai mà thiếu giấy phép sẽ bị phạt.
Bước 2 : Kiểm tra chuyên ngành
Như kiểm dịch, hun trùng, đăng kiểm, kiểm tra chất lượng, khai báo hóa chất… Phí này thường được báo tính riêng trong tường hợp nếu chủ hàng yêu cầu thì có thể gộp chung báo giá


Bước 3 : Kiểm hóa
Bộ phận hải quan sẽ kiểm tra hàng hóa bằng máy soi hay thủ công. Dù hàng hóa bạn đang ở luồng nào nhưng có nghi vấn nên chuyển kiểm. Chắc chán trong trường hợp này sẽ phát sinh thêm chi phí như nâng hạ container, công nhân…
Bước 4 : Tham vấn giá, kiểm tra sau thông quan
Bước này xảy ra không nhiều nhưng không thể chủ quan nếu lô hàng bị hải quan nghi ngờ là nằm trong danh mục rủi ro về giá thì sẽ chuyển sang thâm vấn hoặc để kiểm tra sau khi thông quan.
Bước 5 : Hoàn thuế nhập khẩu, thuế VAT
Hàng nhập khẩu: nghiệp vụ này ít xảy ra, nhưng thường thấy với trường hợp nợ CO & đóng đủ thuế để thông quan hàng trước, rồi sau đó có CO nộp trả và xin hoàn thuế.

Việt Mỹ Logistic là đơn vị cung cấp đa dịch vụ về ngành xuất nhập khẩu :

  1. Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan
  2. Vận Chuyển Đường Biển
  3. Vận Chuyện Đường Bộ
  4. Vận Chuyển Hàng Không
  5. Vận Chuyển Đường Sắt
  6. Giấy CN Xuất Xứ Hàng Hóa C/O
  7. Công Bố Chất Lượng Sản Phẩm
  8. Dịch Vụ XNK Ủy Thác
  9. Dịch Vụ Kho Bãi
  10. Dịch Vụ Đại Lý Hải Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN