Giá cước vận tải hàng hóa bắc nam là bao nhiêu?

Giá cước vận tải hàng hóa bắc nam là bao nhiêu?

Vận chuyển hàng hóa là mội thành phần quan trọng, không thể thiếu đối với bất cứ danh nghiệp nào. Hiện nay giá cước Vận tải đường bộ, đường sắt, đường biển tại Việt Nam được đánh giá cao so với các nước trong khu vực.

Với nền kinh tế ngày càng phát triển vượt bậc, dẫn đến hàng hóa được vận chuyển nhiều hơn để có đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mình sẽ chia sẻ các bạn cách tính giá cước vận tải hàng hóa bắc nam, để có thể nắm bắt được giá cước. Hiện đang có Việt Nam đang sử dụng 3 phương thức vận tải hàng hóa chủ yếu là vận tải đường bộ, đường sắt, đường biển.

Cách tính cước vận tải đường bộ:

Đây là phương thức vận chuyển phổ biến nhất bởi sự linh hoạt và có giá cả hợp lý. Cùng với đấy là có thể vận chuyển đa dạng loại hàng cũng như tải trọng. Từ đấy mà giá cước vận tải đường bộ phụ thuộc rất nhiều vào khối lượng hàng và quãng đường vận chuyển. Sẽ có hai loại tính giá cước vận tải đường bộ:

– Đối với hàng hóa có khối lượng nhẹ: Được tính theo khối lượng thực (công ty vận chuyển sẽ cân cho bạn)

– Đối với hàng hóa nặng, cồng kềnh: Sẽ tính theo khối lượng quy đổi và áp dụng công thức: (Dài x Rộng x Cao)/5000

van-tai-hang-hoa-bac-nam

Và giá cước còn tùy thuộc vào lộ trình, quãng đường vận chuyển có đơn giá phù hợp. Chỉ cần nhân đơn giá với khối lượng hàng sẽ được giá cước vận tải đường bộ.

Cách tính giá cước vận tải đường sắt

Khi muốn vận tải hàng hóa bắc nam, mọi người điều nghĩ đến vận tải bằng đường sắt. Vì cụ thể theo quy định thông 83/2014 – Bộ GTVT, đường sắt Việt Nam đóng vai trò độc quyền và thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Nên tất cả mức phí đều được nhà nước quy định cụ thể. Giá cước vận tải hàng hóa bắc nam bằng đường sắt sẽ được tính như sau:

– Đối với những hàng lẻ: Được tính theo trọng lượng thực tế, theo quy định tối thiểu là 20kg, nếu trên 20kg thì phần lẻ có đến 5 kg hay không, thì vẫn làm tròn là 5 kg

– Đối với hàng nguyên toa: Được tính theo trọng tải kĩ thuât cho phép của tàu.

van-tai-hang-hoa-bac-nam

Và khi bạn sử dụng vận tải hàng hóa bắc nam bằng tàu sắt, với nhiều loại hàng hóa trong toa với từng mức cước khác nhau, thì bạn cần lưu ý phải ghi đầy đủ trọng lượng của từng mặt hàng rồi cộng gộp lại. Nếu không ghi đầy đủ các mặt hàng của bạn, thì bạn sẽ phải thanh toán với mức phí cao nhất.

Cách tính cước vận tải hàng hóa bắc nam bằng đường biển

Đối với vận tải đường biển nội địa rất có ưu điểm, có thể chở được khối lượng hàng vô cùng lớn. Nếu bạn tính riêng giá cước vận tải hàng hóa bắc nam bằng đường biển thì giá có thể rẻ so với vận chuyển hàng hóa đường hàng không và đường bộ. Giá cước vận tải bằng đường biển được tính như sau:

– Trọng lượng thưc lô hàng (đơn vị tính: KGS)

– Thể tích thực lô hàng tính theo công thức: (dài* rộng* cao)* số lượng (đơn vị tính: CBM)

Điều kiện để áp dụng 2 loại bảng giá của hai khối lượng hàng khác nhau:

– Đối với hàng nặng: 1 tấn < 3 CBM (đơn vị tính mét khối) => Áp dụng theo bảng giá của KGS.

– Đối với hàng nhẹ: 1 tấn >= 3CBM => Áp dụng theo bảng giá CBM

(Tỷ lệ quy đổi: 1 CBM=250)

van-tai-hang-hoa-bac-nam

Từ những công thức trên, bạn có thể biết được chính xác giá cước Vận tải hàng hóa bắc nam. Từ đấy bạn có thể tính toán chi phí một cách chính xác và tiết kiệm nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về giá cước vận tải hàng hóa bắc nam bạn có thể liên hệ với chúng tôi Việt Mỹ Logistics.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN