Những Trường Hợp Hàng Hóa Không Cần Làm Và Cần Làm Giấy Chứng Nhận Xuất Xứ Hàng Hóa

Những Trường Hợp Hàng Hóa Không Cần Làm Và Cần Làm Giấy Chứng Nhận Xuất Xứ Hàng Hóa

Với sự ưu đãi thuế và các quyền lợi khác cho các loại hàng hóa khi cần nộp giấy chứng nhận C/O. Nhưng cũng có nhiều loại mặt hàng không cần Làm Giấy Chứng Nhận Xuất Xứ Hàng Hóa. Dựa vào những quy định theo các văn bản pháp luật đang được lưu hành hiện nay. Các loại hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ có những quy định khác nhau, về vấn đề cần nộp hay không cần nộp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Những trường hợp không cần phải nộp giấy chứng nhận C/O

– Những loại hàng hóa bị quá cảnh

– Áp dụng với những loại hàng hóa nhập khẩu được hưởng ưu đãi thuế suất MFN hoặc những ưu đãi thuế thông thường.

– Áp dụng các loại hàng hóa nhập khẩu được hưởng ưu đãi thuế suất ưu đãi đặc biệt có trị giá theo điều khoản FOB nhỏ hơn và hoặc bằng 200USD. Đối với hàng hóa được xuất nhập khẩu theo hiện định VKFTA là nhỏ hơn hoặc bằng 600USD).

lam-giay-chung-nhan-xuat-xu-hang-hoa

Những trường hợp cần phải nộp và làm giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

– Những loại hàng hóa nhập khẩu đang bị áp dụng các bạn pháp hạn chế số lượng, các biện pháp tự vệ, biện pháp hạn ngạch thuế quan, áp dụng các loại thuế chống trợ giá, chống bán phá giá.

– Những loại hàng hóa nhập khẩu bắt buộc tuân thủ theo các chế độ quản lý nhập khẩu đặc biệt.

– Những loại hàng hóa được hưởng những ưu đãi thuế suất đặc biệt.

– Những loại hàng hóa đang nằm trong thời điểm hay trong danh sách những sản phẩm có nguy cơ gây nguy hại đến sức khỏe con người, cộng đồng, xã hội và ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

lam-giay-chung-nhan-xuat-xu-hang-hoa

Các mẫu khi làm giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và thời điểm nộp

  1. Đối với những mẫu C/O (trừ mẫu VK/KV, EAV)

– Từ thời điểm bạn đăng ký tờ khai đến trước khi hàng hóa của bạn, bạn cần nộp giấy chứng nhận C/O chính tại thời điểm mà bạn làm thủ tục hải quan.

– Đối với những trường hợp chưa có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa chính. Nếu chưa có bạn cần phải khai báo, để làm giấy chứng giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và bổ sung trên tờ khai, thời gian nộp trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký tờ khai. Nếu trong vòng 30 ngày mà bạn chưa nộp giấy chứng nhận C/O, thì bạn bắt buộc phải khai báo hải quan theo mức thuế MFN.

  1. Đối với mẫu giấy chứng nhận C/O VK/KV

– Khi đăng ký tờ khai hải quan, doanh nghiệp cần nộp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa bản chính. Đây là đối với những trường hợp khai tờ khai giấy tại các đơn vị hải quan, hay đã khai quan điện tử.

– Đối với những trường hợp, doanh nghiệp không có giấy chứng nhận C/O chính thức. Thì doanh nghiệp đó phải đảm bảo được việc nộp bổ sung giấy chứng nhận C/O, thời gian nộp phải bắt buộc trong vòng 1 năm. Nếu không nộp theo đúng thời hạn phải khai báo theo dạng thuế suất MFN.

lam-giay-chung-nhan-xuat-xu-hang-hoa

  1. Đối với mẫu giấy chứng nhận C/O EAV

Làm giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và nộp bản chính lúc đăng ký tờ khai tại đơn vị, cơ quan hải quan và những trường hợp khai hải quan điện tử.

– Ngoài ra cơ quan hải quan, sẽ xem xét lại và đề nghị bổ sung lại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa đối với những trường hợp bị lỗi hay sai sót trên bản gốc giấy chứng nhận C/O. Lúc này cơ quan ủy quyền sễ cấp một giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa tạm thời. Để thay thế cho bản gốc bị sai sót, lúc này trong giấy chứng nhận C/O tạm thời sẽ có rõ dòng chữ “ISSUED IN SUBSTITUTION FOR THE CERTIFICATE OF ORIGIN NUMBER ___ DATE ___”. Và giấy chứng nhận tạm thời này chỉ có hiệu lực trong vòng 12 tháng.

Trên mình đã chia sẽ những trường hợp mà hàng hóa không cần làm và cần Làm Giấy Chứng Nhận Xuất Xứ Hàng Hóa. Hi vọng sau bài viết có thể giúp bạn có thêm được kiến thức về giấy chất lượng xuất xứ hàng hóa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy lên hệ ngay với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN