Các Phương Tiện Được Sử Dụng Phổ Biến Trong Dịch Vụ Vận Chuyển Đường Biển

dich-vu-van-chuyen-duong-bien

Các Phương Tiện Được Sử Dụng Phổ Biến Trong Dịch Vụ Vận Chuyển Đường Biển

Vận chuyển đường biển rất phù hợp với các doanh nghiệp ở trong nước và ngoài nước. Vì biển chiếm đến ¾ diện tích Trái Đất. Nhờ nó được ưu tiên và phát triển nhất, từ đấy xuất hiện nhiều công ty làm Dịch vụ vận chuyển đường biển. Nhưng bạn đang có rất ít kiến thức về vận chuyển đường biển này. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn các loại phương tiện được sử dụng phổ biến trong vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

dich-vu-van-chuyen-duong-bien

Vậy phương tiện đường biển là gì?

Các phương tiện vận tải đường bộ rất nhiều và đa dạng, có rất nhiều loại phương tiện cũng như hình thức di chuyển. Nếu các phương tiện vận tải đường bộ là như loại xe như ô tô, xe thô sơ, xe máy, thậm chí tàu sắt và hệ thống đường sắt vận chuyển riêng. Nhưng đối với vận chuyển đường biển cũng không kém, cũng rất đa dạng các loại phương tiên như: tàu, phà, sà lan, tàu container, … tất cả đều được đảm bảo yêu cầu để chở một khối lượng hàng hóa cũng như số lượng người nhất định, có khả năng nổi và di chuyển được. Dưới đây sẽ là danh sác các phương tiện được sử dụng phổ biến trong dịch vụ vận chuyển đường biển.

Tàu hàng làm lạnh

Đây là một phương tiện vận chuyển đường biển rất quan trọng. Cũng khác giống những xe tải hay xe container có hệ thống làm lạnh. Thì tàu hàng làm lạnh cũng vậy, như có thể chở được một khối lượng hàng hóa khổng lồ. Tàu này chuyển dùng để chở những loại hàng cần được bảo quản lạnh như: hải sản, hoa quả, thịt, sữa, … Loại tàu này có hệ thống lạnh nên tốn rất nhiều nhiên liệu, cùng với đấy vận tốc vận chuyển cũng phải nhanh. Thậm chí các loại hàng hóa thực phẩm không thể chồng chất lên nhiều, dẫn đến tình trạng hàng hóa bị hư hại. Nên vì thế giá cả của phương tiện này khá cao trong dịch vụ vận chuyển đường biển.

Phà

Là một loại phương tiện bạn sẽ thường hay bắt gặp ở những nơi có hệ thống sông ngòi dày đặc như ở đồng bằng Sông Cửu Long. Phương tiện này có kích thước nhỏ, nên việc vận chuyển hàng hóa bằng phà cũng rất ít và khối lượng không được lớn. Nên vì thế nó thường được dùng để vận chuyển người. Đối với các phà di chuyển ngoài biển thì cũng không thể đi xa vì không đảm bảo được an toàn.

dich-vu-van-chuyen-duong-bien

Tàu container

Một loại phương tiện được sử dụng nhiều nhất trong dịch vận chuyển đường biển, phương tiện này chở được khối lượng hàng hóa nhiều nhất trong các loại phương tiện vận chuyển đường biển khác.

Tàu được thiết kế để có thể chứa các thùng hàng có dạng hình khối, với diện tích chứa vô cùng lớn. Các thùng hàng container phải đảm bảo được chất lượng không được thấm nước hay để nước tràn vào, để có thể đảm bảo được chất lượng hàng hóa được bảo quản một cách tốt nhất.

Tàu container có vận tốc di chuyển rất nhanh. Tàu có kích thước rất lớn, nên cần đến 30 người làm việc trên tài, để có thể đảm bảo được việc di chuyển và tháo dỡ hàng hóa.

dich-vu-van-chuyen-duong-bien

Tàu chở hàng bách hóa

Tàu này là một phương tiện vận chuyển hàng hóa có kích thước rất nhỏ so với các phương tiện vận chuyển đường biển khác. Chỉ được dùng để chở những loại hàng hóa có kích thước nhỏ, dễ dàng tháo lắp, trả nhanh chóng. Chỉ dùng để di chuyển ở những khoảng cách gần.

Tàu du lịch

Nghe đến cái đến cái tên thì bạn đã biết chắc rằng đây không phải loại phương tiên dùng để vận chuyển hàng hóa. Phương tiện vận chuyển đường biển này cũng được sử dụng rất nhiều và rất phát triển những năm gần đây. Được dùng để chở hàng khách du đi du lịch, đi ngắm cảnh.

dich-vu-van-chuyen-duong-bien

Tàu thường được trang trí bắt mắt, ở một số nơi thậm chí còn cung cấp đồ ăn, nước uống trên tàu cho hàng khách.

Trên đây là những phương tiện được sử dụng phổ biến trong Dịch vụ vận chuyển đường biển. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc đang có nhu cầu mong muốn sử dụng dịch vận tải đường biển. Thì đừng ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp mọi thắc mắc hay vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN