Những điều bạn nên biết nếu muốn làm thủ tục hải quan nhanh gọn nhất

Những điều bạn nên biết nếu muốn làm thủ tục hải quan nhanh gọn nhất

Với mức độ tăng trưởng kinh tế tăng nhanh, dẫn đến việc vận chuyển hàng hóa cũng đang cần được đẩy mạnh. Cũng như nhu cầu xuất nhập khẩu ngày càng tăng nhanh. Vì thế có nhiều khách hàng muốn những thủ tục hải quan của mình được giải quyết nhanh chóng. Hôm nay mình xin chia sẻ những điều lưu ý nếu bạn muốn làm Thủ tục hải quan nhanh gọn nhất.

Hãy sử dụng khai báo hải quan điện tử

Với nền kinh tế tăng mạnh, dẫn đến công nghệ cũng tăng dần theo thời gian để giúp mọi việc có thể dễ quản lý và sử dụng hơn. Vì thế khai báo hải quan đem rất nhiều lợi và tiện lợi cho người làm thủ tục hải quan. Những dữ liệu mà bạn khai theo yêu cầu của Cơ quan Hải quan đều được truyền dữ liệu thông qua mạng bằng một phần mềm khai báo hải quan. Nhưng bạn cần chú ý đến lưu ý này, chỉ cần một số tiêu chí trên tờ khai của bạn bị sai theo quy định và truyền khai sai, sẽ dẫn tới tờ khai của bạn bị hủy. Có lỗi thường gặp khai báo hải quan điện tử trong quá trình làm thủ tục hải quan đó là khai sai các tiêu chí trên phần mềm VNACCS, áp mã số hàng hóa chưa chính xác, trong quá trình lấy hàng gặp trường hợp hàng hóa bất thường và các lỗi thường gặp trên chứng từ.

thu-tuc-hai-quan-nhanh-goi

Kiểm tra thật kỹ hồ sơ chứng từ

Trong quá trình làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, ai cũng muốn quá trình thủ tục hải quan nhanh chóng được giải quyết. Cần phải kiểm tra kỹ, cũng như đọc hiểu những bộ chứng từ quan trọng trong xuất nhập khẩu như: hợp đồng, hóa đơn thương mại, vận đơn, chứng nhận xuất xứ. Nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra thì khách hàng (ở đây là chủ hàng) sẽ phải chịu trách nhiệm những vấn đề đó. Vì thế hãy cố gắng kiểm tra thật kỹ, hỗ trợ, tư vấn cho họ tối đa. Để chắc chắn rằng bộ chứng từ của họ phải thật đầy đủ và hoàn chỉnh nhất. Nhờ như thế mà quá trình làm thủ tục hải quan nhanh gọn, tiết kiệm, thuận lợi.

Hãy tra cứu mã HS

Việc này được cho là trách nhiệm của khách hàng (chủ hàng), vì chính họ là người hiểu rõ hàng hóa của họ nhất. Nhưng trong quá trình làm thủ tục hải quan, bạn cần phải kiểm tra kỹ mã HS. Để tránh tình trạng khách hàng đánh giá thấp chuyên môn của mình. Trong đó mã HS có ảnh hưởng rất lớn đến thuế và những chính sách của hàng hóa. Nhờ được hưởng các chính sách có lợi hàng hóa, vì thế thời gian làm thủ tục hải quan có thể được rút gọn. Từ đấy khách hàng có thể tìm đến bạn hơn nhờ vào làm thủ tục hải quan nhanh gọn.

thu-tuc-hai-quan-nhanh-gon

Chú ý kiểm tra hàng hóa có thuộc loại xin giấy phép xuất/nhậu khẩu không.

Những việc này các khách hàng sử dụng dịch vụ thủ tục hải quan cần phải kiểm tra trước đó. Nếu khi chính thức nhập hàng hóa, sẽ gặp những vấn đề không may mà dẫn đến việc bị chậm trễ, phát sinh những khoảng phí không mong muốn, nặng hơn thì xử phạt. Do đấy khách hàng thường hay sử dụng những dịch vụ thủ tục hải quan nhanh gọn. Và người làm dịch vụ cũng cần nắm rõ những quy trình kiểm tra hàng hóa phải thật kỹ càng. Cũng như tư vấn chi tiết cho khách hàng hiểu càng rõ càng tốt. Người làm dịch vụ cũng cần có chuyên môn chuyên sâu trong những vấn đề, để giúp khách hàng có thể làm thủ tục hải quan nhanh gọn. Từ đấy bạn có thể khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng.

Dành thời gian ra tìm hiểu và cập nhật những quy định mới

Bỏ thời gian ra để tìm hiểu, cũng như cập nhật những quy định mới là một việc làm rất đúng đắn. Chẳng bao giờ được gọi là thừa cả, có thể nó sẽ gây mệt mõi đối với người làm dịch vụ thủ tục hải quan. Cùng với việc các văn bản các ra liên tục, nếu không chịu tìm hiểu kỹ, trong quá trình làm bạn có thể bị mắc sai phạm những quy định mới này. Cần phải tìm hiểu từ trước để có thể tìm ra được hướng giải quyết nhanh chóng. Bạn nên tham vào các hội nhóm trên mạng xã hội, để học hỏi những anh chị đi trước, cùng với việc bắt kịp xu hướng những quy định mới. Cũng vì thế mới có thể nắm được hết những nhu cầu của khách hàng và những quy định mới.

thu-tuc-hai-quan-nhanh-gon

Trên đây là những lưu ý quan trọng được mình chia sẻ, hi vọng rằng nó có thể giúp ích được bạn trong quá trình làm Thủ tục hải quan nhanh gọn nhất. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình làm thủ tục hải quan, thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN