QUYỀN LỢI KHI CÓ GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HÓA ĐỐI VỚI NHÀ XUẤT NHẬP KHẨU

C/O giấy xuất xứ hàng hóa cho doanh nghiệp

Giấy Chừng Nhận Xuất Xứ Hàng Hóa Đối Với Nhà Xuất Nhập Khẩu Có Quan Trọng Không ?

Giấy Chứng nhận xuất xứ hàng hóa (hay thường viết tắt C/O) là một trong những giấy tờ thiết yếu trong quá trình giao kết hợp đồng thương mại.Theo Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 19/2006/NĐ-CP. Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được định nghĩa là “Văn bản do tổ chức thuộc quốc gia hoặc vùng lãnh thổ xuất khẩu hàng hoá cấp dựa trên những quy định và yêu cầu liên quan về xuất xứ, chỉ rõ nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá đó”.

Vậy Giấy Chứng nhận xuất xứ hàng hóa có lợi ích như thế nào cho nhà xuất khẩu và nhà nhập khẩu.

giay chung nhan nguon goc chat luong san phẩm

Giấy Chứng Nhận Xuất Xứ Hàng Đối Với Nhà Xuất Khẩu :

C/O là bằng chứng, chứng từ để nước xuất khẩu chứng minh xuất xứ của hàng giao là phù hợp với thoả thuận trong hợp đồng.

Khi hợp đồng mua bán ngoại thương quy định phương thức thanh toán là thư tín dụng L/C thì người xuất khẩu chỉ nhận được tiền thanh toán khi C/O được xuất trình cùng với các chứng từ khác. Nếu thiếu C/O thì bộ chứng từ coi như chưa đủ theo quy định của L/C và ngân hàng sẽ không chấp nhận thanh toán.

C/O là căn cứ để tiến hành thông quan hàng hóa xuất khẩu. Theo quy chế của Hải quan nếu có quy định về xuất trình C/O cho lô hàng xuất khẩu, thì C/O là một chứng từ không thể thiếu trong bộ chứng từ để Hải quan thông quan hàng hoá.chung tu cong bo chat luong san pham

Tầm Quan Trọng Của C/O :

C/O có tác dụng nói lên phẩm chất của hàng hoá đảm bảo chất lượng hàng khi xuất khẩu.Đặc biệt là các hàng thổ sản mà tên của nó gắn liền với tên địa phương nơi sản xuất ra các sản phẩm nổi tiếng trên thế giới.

C/O trong các chế độ ưu đãi phổ cập GSP là cơ sở để tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa và đàm phán tăng giá hàng,giá gia công của nhà xuất khẩu. Các doanh nghiệp xuất khẩu ở những nước được hưởng ưu đãi thường sử dụng C/O làm phương tiện cạnh tranh ,với các nước khác không được hưởng ưu đãi cho cùng một loại mặt hàng có phẩm chất và giá cả tương đương.

Lợi ích của C/O càng lớn khi mặt hàng xuất khẩu thuộc danh mục hàng hóa được miễn thuế hoàn toàn, bởi vì khi đó nhà xuất khẩu có điều kiện để đàm phán nâng giá lên cao hơn

Giấy Chứng Nhận Xuất Xứ Hàng Hóa Đối Với Nhà Nhập Khẩu :

C/O là cơ sở xác định xuất xứ phù hợp của sản phẩm cần nhập khẩu, là cơ sở để nhà nhập khẩu chắc chắn rằng sản phẩm mà họ mua có xuất xứ từ nước mà họ muốn.

C/O là căn cứ để làm thủ tục nhập khẩu. Nếu thiếu C/O, cơ quan Hải quan nước nhập khẩu sẽ không làm thủ tục nhập khẩu cho lô hàng (đối với những nước có quy định về C/O).Sẽ tính thuế nhập khẩu ở mức cao nhất ,đối với hàng hóa mà trên thực tế hàng hóa đó có thể được giảm thuế thậm chí miễn thuế.

C/O là căn cứ để nhà nhập khẩu chứng minh không vi phạm những quy định về xuất xứ hàng hóa nhập khẩu.

C/O Form A, D là căn cứ để người nhập khẩu được hưởng mức thuế ưu đãi GSP. Tức là giảm thuế nhập khẩu, giảm chi phí nhập khẩu tăng lợi nhuận kinh doanh.

Việt Mỹ Logis cung cấp những dịch vụ gì :Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan

  1. Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan
  2. Vận Chuyển Đường Biển
  3. Vận Chuyện Đường Bộ
  4. Vận Chuyển Hàng Không
  5. Vận Chuyển Đường Sắt
  6. Giấy CN Xuất Xứ Hàng Hóa C/O
  7. Công Bố Chất Lượng Sản Phẩm
  8. Dịch Vụ XNK Ủy Thác
  9. Dịch Vụ Kho Bãi
  10. Dịch Vụ Đại Lý Khai Hải Quan

Việt Mỹ Logistic với hơn 15 năm kinh nghiệm và sở hữu độ ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong các lĩnh vực giao nhận, xuất nhập khẩu, chúng tôi đã và đang cung cấp các dịch vụ xin cấp Giấy Chứng nhận xuất xứ hàng hóa cho các đối tác trên mọi miền đất nước.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và hợp tác.Hãy liên hệ Việt Mỹ Logistic.Chỉ trong thời gian ngắn nhất, chúng tôi sẽ có ngay bộ Giấy Chứng nhận xuất xứ hàng hóa hoàn chỉnh để.Quý khách hàng có thể hoàn thiện bộ chứng từ xuất khẩu/nhập khẩu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN