Dịch Vụ Hải Quan Trọn Gói Sẽ Bao Gồm Những Quy Trình Gì Và Diễn Ra Như Thế Nào?

dich-vu-hai-quan-tron-goi

Dịch Vụ Hải Quan Trọn Gói Sẽ Bao Gồm Những Quy Trình Gì Và Diễn Ra Như Thế Nào?

Chắc ai cũng đã từ nghe quan cụm từ “dịch vụ trọn gói”, vậy quy trình dịch vụ hải quan trọn gói diễn ra như thế nào?. Nó được hiểu rằng khi bạn bỏ tiền ra mua trọn gói một dịch vụ nào đó, thì trong gói đó sẽ đầy đủ các quy trình làm việc. Trong xuất nhập khẩu, thì có Dịch Vụ Hải Quan Trọn Gói. Khi bạn có hàng hóa cần được thông quan, khi bạn sử dụng dịch vụ này. Bạn chỉ cần việc cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng từ, ký tá đóng dấu, sau đấy là nhận hàng. Mọi việc đều được bên đơn vị cung cấp dịch vụ làm hết mà không tốn thêm bất cứ phí nào khác.

Những không phải lúc nào sử dụng gói dịch vụ hải quan này cũng là tốt cả. Cũng tùy theo loại hàng hóa sẽ có sự khác nhau. Đối với những lô hàng đơn giãn, không cần thông qua quá nhiều thủ tục, thì thời gian giải quyết trở nên rất nhanh chóng. Còn đối với những lô hàng cần phải thông quan nhiều thủ tục lằng nhằng thì sẽ có thời gian làm việc lâu hơn.

dich-vu-hai-quan-tron-goi

Quy trình thực hiện dịch vụ hải quan trọn gói

– Sau khi khách hàng của lô hàng gửi chứng từ cho bên dịch vụ, thì bên công ty dịch vụ sẽ tiến hành lên tờ khai hải quan.

– Chuẩn bị đầy đù những hồ sơ hải quan

– Sau đấy sẽ tiến hành nộp hồ sơ, nộp thuế và làm các thủ tục thông quan cho lô hàng.

Đấy là đối với những lô hàng đơn giản, chỉ đơn giản với những bước như thế. Nhưng trong dịch vụ hải quan trọn gói đối với những lô hàng khó hơn thì quy trình sẽ khác đi rất nhiều.

Không phải bất cứ lô hàng cũng được thông quan một cách dễ dàng. Có rất nhiều mặt hàng cần phải làm thêm những thủ tục hải quan khác kèm theo. Dưới đây mình sẽ liệt kê một số công việc, để có thể thông quan những lô hàng này.

Các công việc đối với những lô hàng có kèm theo các thủ tục khác.

– Xin các giấy phép xuất khẩu và nhập khẩu: đây là bước quan trọng nhất trong thủ tục hải quan. Nếu như không có giấy phép này sẽ bị các cơ quan hải quan phạt. Bước này nên không được gộp vào dịch vụ trọn gói. Nhưng có nhiều bạn mới làm xuất nhập khẩu lần đầu, muốn gộp xin giấy phép trong dịch vụ hải quan trọn gói. Như vậy khi làm có thể xảy ra sai sót.

dich-vu-hai-quan-tron-goi
Quy trình dịch vụ hải quan trọn gói.

– Kiểm tra chuyên ngành: đối với những lô hàng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người hay ảnh hưởng đến môi trường. Cần được kiểm tra chuyên ngành như: kiểm tra chất lượng, khai báo hóa chất, kiểm dịch, đăng kiểm, … Việc này cũng có thể gộp vào trọn gói như phí sẽ tăng lên.

– Kiểm hóa: đây là một những công việc, mà các cán bộ hải quan sẽ tiến hàng kiểm tra thực tế hàng hóa. Nếu thấy lô hàng ấy có nghi vấn nên hải quan kiểm tra, cũng có thể kiểm thủ công hoặc máy soi. Khi kiểm tra sẽ có thể phát sinh phí, vì thế phí đó sẽ được tính thêm trong báo giá trọn gói, nếu hàng bị kiểm.

– Tham vấn giá, kiểm tra sau thông quan: công việc này cũng có thể xảy ra nhưng không có quá nhiều thủ tục. Nhưng đối với các loại hàng hóa nằm trong mục rủi ro về giá, nếu hải quan họ cảm thấy giá khai báo thấp. Họ sẽ tiến hành tham vấn giá, vì thế công ty dịch vụ thủ tục hải quan phải tiến hành nghiệp vụ, trừ khi khách hàng tự làm việc này. Nhưng điều này cũng sẽ phát sinh thêm phí, vì thế cũng cần phải tính thêm khi báo giá trọn gói.

– Hoàn thuế nhập khẩu, thuế VAT đối với hàng nhập khẩu: trường hợp này sẽ ít gặp thấy. Nhưng chỉ xuất hiện đối với trường hợp nợ C/O và đóng thuế để hàng hóa được thông quan trước. Sau đấy thì được hưởng ưu đãi thuế C/O nộp trả và xin hoàn thuế. Việc này có thể xảy ra và phát sinh thêm phát sinh và tốn thời gian. Nên vì thế thường không tính chung vào phần dịch vụ hải quan.

quy trình dịch vụ hải quan trọn gói

Những quy trình và diễn ra như thế nào của Dịch Vụ Hải Quan Trọn Gói, đã được mình tổng hợp lại trên mạng. Cũng có thể sau bài viết này cũng có thể giúp bạn, hiểu được phần nào về hải quan trọn gói. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Để được giải đáp thắc mắc một cách nhanh nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN