Dịch Vụ Hải Quan Được Định Nghĩa Như Thế Nào Và Khi Nào Cần Đến?

dich-vu-hai-quan

Khi Nào Cần Đến Dịch Vụ Hải Quan?

Bạn đang có lô hàng cần được xuất nhập khẩu. Nhưng vẫn chưa nắm rõ được quy trình làm các thủ tục hải quan. Vì thế bạn cần tìm đến một đơn vị, công ty làm Dịch Vụ Hải Quan, để có thể phối hợp với đối tác làm việc một cách hiệu quả nhất.

Vậy dịch vụ hải quan là gì?

Đây là một cụm từ được dùng để miêu tả những công việc, mà những công ty làm dịch vụ thủ tục hải quan phải thực hiện. Để có thể hoàn thành các thủ tục hải quan để những lô hàng của khách hàng được thông quan một cách dễ dàng và hưởng được phí dịch vụ mà đã thỏa thuận trong hợp đồng.

dich-vu-hai-quan

Hai loại hình thức chủ yếu ở Việt Nam:

– Dịch vụ Khai thuê hải quan.

– Dịch vụ Đại lý hải quan.

Mỗi loại hình thức đều có những ưu và nhược điểm khác nhau cho khách hàng cần cần làm thủ tục hải quan. Nhưng hiện nay thực tế, khách hàng thường hay chọn hình thức dịch vụ khai thuê hải quan hơn.

Vì dịch vụ đại lý hải quan chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Khách hàng cũng không thể nào tin tưởng để những công ty dịch vụ đứng tên trên những hồ sơ chứng từ hàng hóa của mình. Nếu đứng tên như vậy các công ty dịch vụ cũng cần phải chịu trách nhiệm pháp lý, khiến nhiều công ty ngại vấn đề này. Mà hai hình thức này cũng không khác nhau có quy trình cũng không khác nhau mấy.

dich-vu-hai-quan

Khi nào mới nên sử dụng ?

Không phải lúc nào khách hàng có nhu cầu thuê dịch vụ bên ngoài. Nhiều lúc những vấn đề hồ sơ thủ tục thông quan thì bạn cũng nên tự làm thủ tục thì vẫn tốt hơn. Sau đây là những trường hơp mà khách hàng không cần phải thuê bên ngoài:

– Doanh nghiệp của khách hàng đã có sẵn bộ phận chuyên làm các thủ tục hải quan. Bộ phận ấy sẽ chuyên trách làm các thủ tục cho doanh nghiệp của họ. Bộ phận này được gọi là phòng logistics.

– Khách hàng đã có người quen hoặc người trong doanh nghiệp của khách hàng đã có những kinh nghiệm nhất định về những lĩnh vực này.

– Doanh nghiệp của khách hàng cũng có người sẵn sàng tự tìm hiểu để làm những thủ tục một cách tốt nhất. Nói cách khác họ sẽ tìm cách tiết kiệm tối đa các chi phí một cách tốt nhất.

dich-vu-hai-quan

Không phải các doanh nghiệp nào cũng có các bộ phận, những nhân viên, những người có kinh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu để làm các thủ tục hải quan. Lúc này các doanh nghiệp khách hàng sẽ xem xét trả một khoản phí, để thuê các dịch vụ bên ngoài để họ làm hết tất cả các thủ tục.

Trên đây mình đã chia sẻ những điều mà bạn cần biết về Dịch Vụ Hải Quan, để bạn có thể hiểu rõ hơn về loại hình dịch vụ này. Cũng như biết được khi nào cần sử dụng dịch vụ này. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN