Không nên bỏ qua những lưu ý này khi làm thủ tục hải quan trọn gói

Không nên bỏ qua những lưu ý này khi làm thủ tục hải quan trọn gói

Do nền kinh tế trên toàn thế giới ngày càng phát triển, dẫn đến nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng nhanh. Từ đấy các công ty làm dịch vụ thủ tục hải quan trọn ra đời ngày càng nhiều. Nhưng các bạn cũng cần có những lưu ý khi sử dụng các dịch vụ Thủ tục hải quan trọn gói. Sau đây mình xin tổng hợp một số lưu ý khi sử dụng các loại dịch vụ này.

  1. Hãy chọn một đại lý khai báo hải quan có uy tín

Trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, thì khai báo hải quan là một trong những bước quan trọng nhất, để khai báo hải quan một cách tốt nhất thì nhân viên cần phải có trình độ cao, chuyên nghiệp, phải nắm vững nhưng kiến thức cao bản và nghiệp vụ, để tránh mắc vào những sai sót ngoài ý muốn. Để thủ tục hải quan diễn ra được tốt đẹp, hoặc nếu gặp những vấn đề gì thì nhân viên phải giải quyết nhanh chóng những vấn đề ấy, để tránh những phát sinh về sau.

thu-tuc-hai-quan-tron-goi

Nhiều nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhưng chưa chắc có thể làm tốt được khâu khai báo hải quan. Để có thể làm công việc có thể trơn tru và thành công cần phải có “mối quan hệ” đủ rộng. Để chắc chắn rằng các lô hàng của bạn phải được thông quan nhanh chóng, mà không gặp bất kỳ những vấn đề nào, tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá. Bạn nên chú trọng trong việc chọn ra đại lý hải quan uy tín, để sau này còn có thể hợp tác lâu dài trong quá trình làm thủ tục hải quan.

  1. Quá trình xin giấy phép và chứng từ xuất nhập khẩu cần phải có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao

Trong thủ tục hải quan, khi bạn muốn nhập hàng hóa hay xuất hàng hóa ở một đất nước nào đó, bạn cần phải có được các giấy phép xuất nhập khẩu. Giấy này được các cơ quan có thẩm quyền ở những đất nước đó. Có hai loại giấy phép xuất nhập khẩu hàng hóa được quy định theo pháp luật hiện hành trong thủ tục hải quan đó là: giấy phép xuất nhậu khẩu hàng hóa tự động và không tự động.

thu-tuc-hai-quan-tron-goi

Các công ty dịch vụ thủ tục hải quan trọn gói, không phải công ty nào cũng có chuyên môn, kinh nghiệm và xử lý các tình huống bị vấn đề trong quá trình xin giấy phép và làm chứng từ. Nên khi bạn sử dụng các dịch vụ thủ tục hải quan trọn gói bạn cần phải lưu ý lựa chọn những đơn vị uy tín, nhưng uy tín vẫn chưa đủ các đơn vị đấy cần có đầy đủ kinh nghiệm và chuyên môn cao. Điều này sẽ khiến các lô hàng của bạn không bị gặp nhiều rủi ro và thông quan dễ dàng.

  1. Chọn đơn vị có thế mạnh trong vận chuyển

Với sự phát triển của của xuất nhập khẩu, nên sự cạnh tranh giữa các công ty chuyên về xuất nhập khẩu cũng ngày càng tăng dần. Những gì mà bạn cần là nhanh chóng và yếu tố này cũng quyết định sự thành công của lô hàng của bạn hay không. Khi hàng hóa của bạn có cùng chất lượng hoặc thấp hơn 1 chút so với đối thủ. Nhưng thị trường là chiến trường, chỉ cần hàng hóa của bạn đến thị trường trễ hơn một chút cũng thì thị trường của bạn đã bị người khác nắm giữ. Bạn nên chọn những công ty có thế mạnh trong vận chuyển, sẵn sàng vận chuyển hàng hóa của bạn đến bất kỳ nơi nào mà bạn muốn và bất cứ khi nào.

  1. Chọn những công ty có đầu tư kho bãi

Khi bạn làm những doanh nghiệp thường hay sử dụng các dịch vụ thủ tục hải quan trọn gói. Khi xuất nhập khẩu thì sẽ có lô hàng có khối lượng lớn. Cần có kho để lưu trữ cũng như bảo quản đối với loại hàng là thực phẩm, trong thời gian mà các hồ sơ hải quan đang được giải quyết. Thời gian có thể kéo dài nếu thủ tục hải quan của bạn gặp nhiều trục trặc về mặt giấy tờ hay bạn bị hải quan làm khó.

thu-tuc-hai-quan-tron-goi

Sau khi mình đã tổng hợp lại những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng các dịch vụ Thủ tục hải quan trọn gói, nếu bạn có bất kỳ những thắc mắc bạn có thể liên lạc với chúng tôi Việt Mỹ Logistic sẽ giúp bạn giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN