Quá Trình Làm Thủ Tục Gửi Và Nhận Hàng Của Các Công Ty Vận Tải Đường Sắt

cong-ty-van-tai-duong-sat

Quá Trình Làm Thủ Tục Gửi Và Nhận Hàng Của Các Công Ty Vận Tải Đường Sắt

Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng gia tăng. Các Công ty vận tải đường sắt cũng vì thế mà không ngừng phát triển. Vận chuyển đường sắt được nhiều doanh nghiệp tin dùng, vì hình thức này có thể vận chuyển một lượng hàng hóa lớn, cùng với đấy là thời gian có thể linh hoạt và cố định. Ngoài ra hàng hóa vận chuyển luôn được bảo quản, khó gặp tai nạn hơn so với hình thức khác. Vì hệ thống đường sắt khép kín.

Với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các công ty vận tải đường sắt, sẽ khiến nhiều người sẽ thắc mắc rằng, quy trình làm thủ tục gửi và nhận hàng của các công ty ấy được diễn ra như thế nào. Hôm nay mình sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc ấy.

cong-ty-van-tai-duong-sat

Thủ tục gửi hàng vận chuyển bằng tàu hỏa

vận chuyển đường sắt là tuyến cố định nên luôn cần đảm bảo yêu cầu về thời gian để hàng được gửi theo đúng quy định. Khác với những hình thức vận tải khác, bạn cần phải lưu ý những bước làm thủ tục thực hiện:

– Việc đầu tiên bạn cần làm là đăng ký sử dụng dịch vụ gửi hàng tàu hỏa theo quy định của công ty dịch vụ vận chuyển đường sắt Việt Nam bằng cách khai báo thông tin. Đối với những hàng hóa có khối lượng hay quy mô lớn, hoặc có giá trị cao. Thì việc đăng được thông qua bằng hợp đồng của cả hai bên cùng với dấy là những điều kiện và điều khoản. Khi các bạn gửi hàng hóa khối lượng và giá trị lớn bằng vận chuyển đường sắt, thì bạn cần phải giữ lại những giấy tờ chứng từ, biên nhận, hóa đơn của bên đơn vị dịch vụ để kiểm tra, đối chứng.

– Việc tiếp theo sẽ là tiến hành xếp dỡ, quá trình được xếp dở cũng được yêu cầu phải theo thời gian quy định của từng loại hàng hóa. Khi bạn đã thực hiện đến quá trình này, bạn cần phải lưu ý đến thời gian quy định của những loại hình thức xếp dở khác nhau. Điều mà bạn cần lưu ý rằng, các khoảng thời quy dinh của những nhà ga sẽ là khác nhau.

cong-ty-van-tai-duong-sat

Tuy rằng, vận chuyển đường sắt được đánh giá chất lượng, đảm bảo về khâu bảo quản hàng hóa. Nhưng bạn cũng cần phải chủ động đóng gói hàng hóa của mình, trước khi đem hàng hóa đem đi gửi tại nhà ga. Đây cũng là một quy định của nhà ga đề ra.

Thủ tục nhận hàng của vận tải đường sắt

Cũng như giống như việc gửi hàng hóa, thì việc nhận hàng hóa cũng được quy định về thời gian tại các nhà ga. Để đảm bảo tránh tình trạng tồn đọng hàng hóa, dẫn đến ảnh hưởng đến hành trình của chuyến tàu. Để nhận hàng, các công ty vận tải đường sắt tiến hành làm các thủ tục hành chính, việc này khác nhau sẽ phụ thuộc vào loại hình vận chuyển là vận liên biên giới hay nội địa. Các thủ tục nhà ga sẽ bao gồm:

Công ty vận tải đường sắt sẽ khai báo có thông tin yêu cầu để nhận hàng, theo như những thông của người gửi được khai báo trước đó. Còn nếu có các biên nhận, hoặc mã vận đơn thì phía bên công ty vận tải sẽ bổ sung vào để có thể nhận hàng hóa nhanh chóng.

– Tiến hành nộp những giấy tờ cơ bản liên quan được yêu cầu như: chứng minh nhân dân, giấy giới thiệu nhận hàng, …

– Thanh toán phí vận chuyển nếu có. Đối với các loại hàng hóa nhập khẩu qua ga liên vận thì sẽ có thêm một số thủ theo quy định.

– Lúc này sẽ nhận hàng và dỡ hàng theo đúng thời gian quy định của nhà ga.

– Nhận hàng và hoàn tất các thủ tục ra cổng nhà ga.

cong-ty-van-tai-duong-sat

Trên dây là quy trình làm thủ tục gửi và nhận hàng của các Công ty vận tải đường sắt. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng vận chuyển đường sắt, hoặc bạn có bất kì thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chu đáo nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN