Tại Sao Cần Phải Làm Giấy Chứng Nhận C/O (Certificate of Origin) Cho Hàng Hóa

lam-giay-chung-nhan-co

Tại Sao Cần Phải Làm Giấy Chứng Nhận C/O (Certificate of Origin) Cho Hàng Hóa

Sẽ có nhiều bạn thắc mắc, khi bạn xuất khẩu hàng hóa sang các nước khác, có các quy định kiểm định sản phẩm, hàng hóa rất nghiêm ngặt. Nhất là xuất sang thị trường EU, chúng ta cần phải Làm Giấy Chứng Nhận C/Ogiấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa để nộp cho hải quan.

Khái niệm và đặc điểm của giấy chứng nhận C/O

Khi bạn đã làm về lĩnh vực xuất nhập khẩu, thì cũng từng nghe ngóng qua từ C/O, từ này là viết tắt của cụm từ Certificate of Origin. Đây là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền sẽ cấp cho doanh nghiệp xuất khẩu tại nước đó. Để có thể chắc chắn rằng hàng hóa đó được sản xuất tại nước đó theo các quy định xuất xứ.

 

lam-giay-chung-nhan-co

Làm giấy chứng nhận C/O, rất quan trọng đối với những loại hàng hóa được xuất sang thị trường Châu Âu. Khi đã sỡ được giấy chứng nhận này thì lô hàng của bạn sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khi di chuyển hàng hóa ở nước sở tại như:

– Được hưởng ưu đải về thuế: Để có thể hưởng được quyền lợi này, các bạn cần phải làm giấy chứng nhận C/O. Hải quan ở các nước này sẽ dựa vào giấy chứng nhận C/O để có thể biết được chắn chắc được nguồn gốc xuất xứ hàng hóa của bạn. Để biết rằng hàng hóa của bạn được sản xuất ở nước nào. Mà từ đấy sẽ có những mức hưởng ưu đãi khác nhau theo sự thỏa thuận thương mại được ký giữa các quốc gia.

– Được áp dụng thuế chống phá giá và trợ giá: Khi có một mặt hàng của một quốc gia nào đó bán phá giá thị trường ở nước khác. Nên cần phải có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa sẽ khiến cho hàng động chống phá giá và được áp dụng thuế chống trợ giá trở nên rất tốt cho ta thấy được sự hiệu quả của giấy chứng nhận C/O.

– Thống kê thương mại và duy trì hệ thống hạn ngạch: Nhờ vào việc người xuất khẩu làm giấy chứng nhận C/O, đã giúp cho việc lọc ra cái số liệu thống kê thương mại đối với với một khu vực hoặc một nước cũng trở nên dễ dàng hơn, khi dự vào giấy chứng nhận C/O này. Cũng nhờ vào đó mà các cơ quan thương mại có thể duy trì được hệ thống hạn ngạch, từ đấy mà có thể xúc tiến phát triển thương mại.

lam-giay-chung-nhan-co

Khi nào thì hàng hóa mới được xem là có nguồn gốc xuất xứ

Hàng hóa được xem là có xuất xứ khi nó thuộc môt trong hai trường hợp này là hàng hóa có xuất xứ thuần túy và hàng hóa có xuất xứ không thuần túy

– Hàng hóa có xuất xứ thuần túy là hàng hóa nhập khẩu được sản xuất toàn bộ tại lãnh thổ của một nước xuất khẩu thuộc khối ASEAN, cũng được coi là những hàng hóa như dạng cây trồng được thu hoạch ở quốc gia nào đó, vật nuôi được sinh ra và nuôi dưỡng tại một quốc gia nào đó, những sản phẩm từ nó cũng từ một quốc gia nào đó.

Ví dụ: lúc gạo có xuất xứ thuần túy tại Việt Nam và sau khi nhập khẩu vào Campuchia sẽ được hưởng ưu đãi về thuế.

– Hàng hóa có xuất xứ không thuần túy là loại hàng hóa được xem là có xuất xứ từ một nước thành viên, khi sản phẩm không được sản xuất toàn bộ tại một nước thành viên nào đó. Hay hàng hóa được công nhận có xuất xứ từ một quốc gia thực hiện công đoạn cuối cùng để ra sản phẩm.

lam-giay-chung-nhan-co

Trên đây là những kiến thức, để giải đáp thắc mắc tại sao hàng hóa cần phải Làm Giấy Chứng Nhận C/O và thế nào là hàng hóa có xuất xứ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì đừng ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN