NHỮNG LƯU Ý TRONG XUẤT KHẨU THỦY HẢI SẢN ĐẾN THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

Xuất Khẩu Hải Sản Đi Nhật :

Xuất khẩu hải sản đi nhật bản đang là thị trường nóng nhất trong ngành xuất khẩu thực phẩm.Nhật Bản được thống kê là quốc gia nhập khẩu thủy sản lớn thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ và đứng đầu Châu Á và cũng là quốc gia có mức tiêu thụ thuỷ sản bình quân đầu người cao nhất thế giới (67kg/người/năm). Người Nhật Bản coi trọng nguồn cung cấp protein từ tôm cá, đặc biệt trong năm, người Nhật có tới hàng trăm lễ hội và mỗi lễ hội hầu như có một hay vài món ăn chế biến từ thuỷ sản. Trong số 45 thị trường xuất khẩu chủ yếu của nhóm hàng thủy sản Việt Nam, thì thị trường Nhật Bản đứng thứ 2 về kim ngạch, đạt trên 1,3 tỷ USD, chiếm 15,7%, tăng 18,6% so với cùng kỳ.

xuất khẩu thủy sản đi nhật
xuất khẩu thủy sản đi nhật.

Tuy nhiên, xuất khẩu hải sản đi Nhật Bản thời gian qua cũng đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết, trong đó cần chú ý đến hàng rào kỹ thuật mà Chính phủ Nhật đặt ra để kiểm soát các mặt hàng nhập khẩu vào quốc gia này. So với các nước khác, hàng rào kỹ thuật mà Nhật Bản đặt ra khắt khe hơn nhiều do đặc thù tiêu dùng của thị trường Nhật Bản, do đó khiến các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản gặp khá nhiều khó khăn khi thâm nhập và mở rộng thị trường.

Dưới đây là những lưu ý khi các doanh nghiệp muốn xuất khẩu hải sản đi Nhật :

– Các doanh nghiệp khi xuất sang thị trường Nhật Bản nên tìm hiểu kỹ các quy định, nhất là quy định về hóa chất kháng sinh, chế độ kiểm tra tại cửa khẩu của Nhật Bản.
Riêng mặt hàng tôm phải chịu kiểm tra ở 3 chỉ tiêu là Furazolidone, Enrofloxacin và Sulfadiazine.
– Các doanh nghiệp cũng cần chú ý nhận diện và kiểm soát đầy đủ các mối nguy hóa chất, kháng sinh, đặc biệt là kháng sinh cấm đối với sản phẩm tôm, cá bò, mực xuất khẩu hải sản đi Nhật.
– Các doanh nghiệp cần tăng cường các biện pháp kiểm soát cơ sở cung cấp nguyên liệu, chủ động lấy mẫu kiểm nghiệm các lô nguyên liệu khi tiếp nhận tại các cơ sở.
– Đồng thời, khi có lô hàng bị cảnh báo, các doanh nghiệp cần khẩn trương điều tra nguyên nhân và thực hiện biện pháp khắc phục và báo cáo Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và thủy sản để thẩm tra.

Cá ngừ đại dương

– Tuy nhiên, việc xuất khẩu hải sản đi nhật cũng như một số hàng đông lạnh khác không hề đơn giản nếu khách hàng là các doanh nghiệp lần đầu xuất nhập khẩu hay còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, một lời khuyên đưa ra là quý khách nên chọn lựa dịch vụ xuất nhập khẩu. Đơn vị vận chuyển trung gian sẽ lo tất cả các thủ tục cần thiết, khách hàng chỉ cần gửi hàng và cung cấp địa chỉ người nhận.
Việt Mỹ Logistic với hơn 15 năm kinh nghiệm, đồng thời sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trách nhiệm trong các lĩnh vực giao nhận và xuất nhập khẩu. Chúng tôi cam kết sẽ vận chuyển hàng hóa khách hàng an toàn và nhanh chóng nhất.

GỌI NGAY HOTLINE ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  Công Ty TNHH GN Xuất Nhập Khẩu Việt Mỹ (Vietmylogistic)

Thủ Tục Hải Quan – Vận Chuyển quốc tế:  0917 454 046 (Mr.Sinh) – 0903 024 886 (Ms. Nga)

Email: tansinh@vietmylogistic.com – ngaho@vietmylogistic.com  

Vận Chuyển Nội Đia: 0917 454 046 (Mr.Sinh)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917.454.046 - 0947.993.113
zalo-icon
zalo-icon
GỌI TƯ VẤN